สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จัดเวทีสัมมนา EV 100 แสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอังกฤษ พร้อมอบ รมเมืองอัจฉริยะมุ่งสู่เวที COP ครั้งที่ 26

สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จัดเวทีสัมมนา EV 100 แสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอังกฤษ พร้อมอบ รมเมืองอัจฉริยะมุ่งสู่เวที COP ครั้งที่ 26


ที่ โรงแรมสยามเบย์ชอร์ พัทยา จ.ชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นาย ริชาร์ด พอร์ทเตอร์ ที่ปรึกษาพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และผศ.ดร.อุเทน สุปัตติ อุปนายกฯ ฝ่ายวิชาการ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมเปิดงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วม
สำหรับงานงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City จัดขึ้นเพื่อขยายความร่วมมือและสร้างพันธมิตรเมืองอัจฉริยะระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศไทย ตลอดจนแนะนำหนังสือ “คู่มือเมืองอัจฉริยะ” ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอภาพรวมของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะในประเทศไทย รวมถึงกรณีศึกษาและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของสหราชอาณาจักรที่อาจเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย รวมทั้งผลักดันแคมเปญยานยนต์ไฟฟ้าคาร์บอนต่ำ ร่วมกับการสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart Cities) ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จึงต้องเกิดการพัฒนาเมืองแบบควบคู่กัน และนับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวแคมเปญ EV100 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายสู่การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยมุ่งส่งเสริมความร่วมมือกับเอกชนเพื่อขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐาน


นอกจากนี้ทางสถานทูตฯยังได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำ เพื่อนำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากสหราชอาณาจักร มาจัดแสดงให้กับผู้ร่วมงานได้ชมไม่ว่าจะเป็น รถยนต์จากัวร์ รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม จักรยาน ยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีเป้าหมายจะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ในอนาคต รวมถึงรถแท็กซี่สีน้ำเงินสุดคลาสสิคจาก ทาง Asia CABB รถต้นแบบ “ลอนดอนแท็กซี่” และสุดท้ายคือการผสานเทคโนโลยีแผ่นโซลาร์ยืดหยุ่นที่มีน้ำหนักเบาสำหรับรถตุ๊กตุ๊ก จากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดหนังสือคู่มือได้ที่ https://eu.eventscloud.com/ehome / index.php?eventid=200216484&

Subscribe
Advertisement