ระเบิดศึกการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟและกีฬากระดานยืนพาย (SUP) 70 นักกีฬาทางน้ำทั่วประเทศตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน

          (27 มี.ค.64) ที่บริเวณลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟและกีฬากระดานยืนพาย (SUP) ประจำปี 2564 โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ ประธานสโมสรกีฬากระดานยืนพายเมืองพัทยา (SUP) เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟและกีฬากระดานยืนพาย (SUP) จากทั่วประเทศ เข้าร่วม
          เมืองพัทยาร่วมกับสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยและสโมสรกีฬากระดานยืนพายเมืองพัทยา จัดการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟและกีฬากระดานยืนพาย (SUP) ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดชลบุรีคลี่คลายลง ก่อให้เกิดรายได้ทางเศรษฐกิจแก่ประชาชนเมืองพัทยา สร้างเสริมพลานามัยที่ดีแก่เยาวชนทั่วไปด้วยการออกกำลังกาย ทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

สร้างโอกาสให้นักกีฬาวินด์เซิร์ฟและนักกีฬากระดานยืนพาย (SUP) ให้ได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักกีฬาในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองจากการได้รับชมการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟกีฬากระดานยืนพาย (SUP) รวมทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬาและกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รับทราบมากยิ่งขึ้น

          สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟออกเป็น 5 ประเภทประกอบด้วย 1. เยาวชนชายอายุไม่เกิน 17 ปี 2. เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 17 ปี 3. techno 293 ทั่วไปชาย 4. techno 293 ทั่วไปหญิง 5. ไอคิวฟอยด์ทั่วไปชาย 6. ไอคิวฟอยด์ทั่วไปหญิง

           ส่วนการแข่งขันกีฬาพายบอร์ด (SUP) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 1. ทั่วไปชาย-หญิง ระยะทาง 2 กิโลเมตร 2. ทั่วไปชาย-หญิง ระยะทาง 4 กิโลเมตร 3. ทั่วไปชาย-หญิง 40 ปีขึ้นไป ระยะทาง 8 กิโลเมตร และทั่วไปชาย-หญิง มาราธอน
ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และสโมสรกีฬากระดานยืนพายเมืองพัทยาจัดส่งบุคลากรมาช่วยในการจัดการแข่งขันและตัดสินเพื่อให้การแข่งขันมีมาตรฐานและถูกต้องตามกฎกติกา โดยบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

Subscribe
Advertisement