วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกอำเภอบางละมุง 1,100 โดส! นายอำเภอบางละมุง นำทีม บุคลากรทางการแพทย์ อายุไม่ถึง 60 ปี ประเดิมฉีดเข็มแรก วัคซีนป้องกันโควิด-19 “ซิโนแวค”

         (1 มี.ค.64) ที่ บริเวณคลินิกฉีดวัคซีน -19 โรงพยาบาลบางละมุง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ ที่อายุไม่ถึง 60 ปี ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ซึ่งจัดสรรจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ในล็อตแรก จำนวน 1,100 โดส โดยจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน ถือเป็นการซ้อมระบบให้พร้อมสำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนต่อไป โดยมี นพ.ชาญชัย ลิ้มธงเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นายแพทย์ธนากร อรุณงามวงศ์ อายุรแพทย์ รพ.บางละมุง ร่วมฉีดและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ด่านหน้าในการรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในครั้งนี้
          นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยหลังรับวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ว่า หลังผ่านพ้นไป 30 นาที ตามขั้นตอนการรับวัคซีนโควิด -19 ซิโนแวค อาการก็เหมือนกับการฉีดยาทั่วไป ยังไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด ทั้งนี้สำหรับวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ที่ทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงได้รับ จำนวน 1,100 โดส จะมีการกระจายให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 550 คน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ 1 คน จะได้รับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 2 ครั้ง
            ด้านนายแพทย์ธนากร อรุณงามวงศ์ อายุรแพทย์ รพ.บางละมุง เปิดเผย หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวคไปแล้ว 30 นาที ว่า ยังไม่มีอาการข้างเคียงอะไร ยังปกติเหมือนการได้รับวัคซีนทั่วไป ๆ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ที่มารับวัคซีนโควิด-19 ในวันนี้ได้ผ่านการคัดกรองในเรื่องของโรค รวมถึงประวัติการแพ้ยา และอายุ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดเหมือนบุคคลทั่วไป หากบุคลากรทางการแพทย์คนใดมีโอกาสเสี่ยงมีความแพ้รุนแรง อย่างความดันต่ำ ปากบวม หน้าบวม มีผื่นขึ้นทั้งตัว และมีอาการหายใจหอบเหนื่อย ก็จะยังระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ ซึ่งการฉีควัคซีนล็อตแรกที่ได้ 1,100 โดส จะกระจายฉีดให้กับบุคลากรการแพทย์วันละ 110 -120 คนต่อวัน จนครบ 550 คน
         สำหรับการฉีควัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค จะเริ่มฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในเกณฑ์ได้ทันทีในล็อตนี้เลย แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของอายุ แม้จะเป็นกลุ่มเสี่ยงแต่หากมีอายุ 60 กว่า ก็จะไม่ฉีดวัคซีนโควิดให้ และต่อรอในรอบถัดไป แต่หากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีอายุ 18-59 ปี แต่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเบาหวานก็จะได้รับการพิจารณาเป็นอันดับแรกในการฉีดวัคซีนในล็อตนี้
          ทั้งนี้กลุ่มเสี่ยงที่มีความประสงค์จะวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค สามารถลงทะเบียนที่แอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือโทรมาสอบถามโดยตรงที่โรงพยาบาลบางละมุงในการเข้ารับบริการ ซึ่งทางทีมแพทย์จะทำการนัดวันเวลาการฉีดให้ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 038-411 -551

Subscribe
Advertisement