ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวปรับเปลี่ยนธุรกิจหาทางรอด หลังกระทบโควิด-19 ให้บริการคาเฟ่ตกหมึกจอมเทียน เอาใจนักตกหมึกของจริง

           น.ส.สุวรรยา ทรงสุภาพ ผู้ประกอบการธุรกิจเรือท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้ธุรกิจเรือท่องเที่ยวที่มีเรือขนาดใหญ่จำนวน 5 ลำ และเรือขนาดเล็กอีก 30 ลำ ต้องหยุดชะงักลงไปเนื่องจากลูกค้ากลุ่มหลักคือกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ชื่นชอบการตกปลาและทำกิจกรรมนำเที่ยวทางทะเลก็พลอยหดหายไปด้วย จึงมีแนวคิดปรับเปลี่ยนจากเรือท่องเที่ยวเป็นคาเฟ่ตกหมึกจอมเทียนเพื่อเรียกลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบกิจกรรมประเภทนี้
           การให้บริการจะคิดค่าบริการหัวละ 400 บาท โดยจะมีเรือเร็วออกจากฝั่งไปส่งสู่เรือใหญ่ใน 3 เที่ยวต่อวัน คือเวลา 16.00 น. 17.00 น. และ 18.00 น. วันละประมาณ 60 คน ก่อนเรือใหญ่จะพาไปบริเวณที่มีสัตว์ทะเลชุกชุม บริการเบ็ดตกหมึกฟรี เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงกิจกรรมตกหมึกได้ด้วยตนเอง และเรือจะตระเวนหาจุดที่มีสัตว์ทะเลไปเรื่อย ๆ หากจุดเดิมปลาหรือหมึกเริ่มไม่กินเหยื่อ จนถึงเวลาประมาณ 22.30 น.ก็เดินทางกลับฝั่ง โดยลูกค้าทุกคนจะได้ประกันอุบัติเหตุ และบริการที่จอดรถฟรีให้ด้วย
          ด้านนายมงคล เพ็ชรงาม หรือ โอ๊ต ผู้จัดการจอมเทียนคาเฟ่ตกหมึก ให้ข้อมูลด้วยว่า ในช่วงแรกจะให้บริการในช่วงวันสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยจะมีบริการเวลคัมดริ้งค์เพื่อต้อนรับลูกค้า นอกจากให้บริการพาตกหมึกในทะเลจอมเทียนแล้ว บนเรือยังมีบริการเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากฝีมือเชฟท้องถิ่นที่มาคอยบริการผู้ร่วมทริปด้วยอย่างมากมายในราคาสบายกระเป๋า และสำหรับผู้ที่ตกหมึกหรือปลาขึ้นมาได้ก็สามารถให้เชฟของเรือทำเป็นอาหารได้ด้วยเช่นกัน ทั้งทำซาซิมิ และเตาปิ้งย่าง ให้บริการฟรี
          คาเฟ่ตกหมึกจอมเทียนจะเน้นให้ลูกค้าได้ทำกิจกรรมตกหมึกด้วยตัวเอง จะทำให้มีกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมประเภทนี้มาใช้บริการ สำหรับผู้ที่สนใจมาใช้บริการคาเฟ่ตกหมึกจอมเทียนสามารถติดต่อได้ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ จอมเทียนคาเฟ่ตกหมึก

Subscribe
Advertisement