กลุ่มคณะราษฎรพัทยา ชุมนุมต่อเนื่องวันที่ 2 ปลดแอกขับไล่รัฐบาล เรียกร้องประชาธิปไตยริมหาดพัทยา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

               จากกรณีที่มีการเชิญชวนกลุ่มมวลชนนัดหมายกันมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลผ่านทางสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อรวมกลุ่มกันแสดงออกเรียกร้องประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ โดยมีการนัดหมายกันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนที่เมืองพัทยามีการนัดหมายด้วยเช่นกัน และได้ชุมนุมกันไปแล้วเมื่อวานนี้ (17 ตุลาคม 2563)
              ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎรพัทยา เริ่มทยอยเดินทางมาเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ และจากจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนประมาน 200 คน ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าเมื่อวานนี้
           โดยส่วนใหญ่ยังคงปักหลักและตะโกนเรียกร้องเรื่องสิทธิความเท่าเทียม พร้อมประกาศขับไล่รัฐบาลที่ระบุว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ โดยมีตัวแทนจากกลุ่มชุมชุนสลับเปลี่ยนขึ้นมาเป็นแกนนำพูดจ้อเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการทำความเคารพ ร้องเพลงชาติไทยเพื่อแสดงความรักชาติ รวมทั้งการนั่งคุกเข่า ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และเปิดแสงไฟแฟลชไลท์ เพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ ท่ามกลางพายุฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอยู่ตลอดเวลา
           ซึ่งทางด้านนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้จัดกำลังบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เฝ้าสังเกตุการณ์และควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
            อย่างไรก็ตาม การชุมนุมนี้ไม่ได้มีการขออนุญาต และไม่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด และยังไม่ทราบได้ว่าจะยุติการชุมนุมนี้เมื่อไร

Subscribe
Advertisement