บุกรวบพระครูรักษาการเจ้าอาวาสข่มขืนสามเณรยกวัด เผยวิตถารจับมัดมือเท้าผูกติดเก้าอี้ สลดพบเหยื่ออายุเพียงแค่ 8 ขวบ

บุกรวบพระครูรักษาการเจ้าอาวาสข่มขืนสามเณรยกวัด เผยวิตถารจับมัดมือเท้าผูกติดเก้าอี้ สลดพบเหยื่ออายุเพียงแค่ 8 ขวบ
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในวัดป่าสุวัฑฒนาราม(ทุ่งอินทรี) ม.11 ต.หลักสาม อ.บ้านแผ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อเข้าจับกุมพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือ นายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแผ้ว รักษาการเจ้า อายุ 40 ปี อาวาสวัดป่าสุวัฑฒนาราม(ทุ่งอินทรี) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.451/2562 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2562 ข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ,พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดานหรือกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล,ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร ซึ่งจากการตรวจค้นดังกล่าวสามารถจับกุมตัวพระครูสังฆรักษ์ ได้ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในวัดดังกล่าวขณะกำลังจะออกบิณฑบาต


พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้สืบทราบว่าพระครูสังฆรักษ์หรือนายศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งปัจจุบันรักษาการเข้าอาวาสวัดดังกล่าว หรือเป็นผู้ดูแลวัด นั้น มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เสพเมถุน กระทำอนาจารต่อสามเณรที่มาบวชเรียนช่วงปิดภาคเรียน เด็กวัด โดยเรามีภาพหลักฐานยืนยันการกระทำผิดชัดเจนประกอบกับคำให้การในเบื้องต้นของ เด็กที่เป็นเหยื่อ ผู้ปกครอง แม่ชี นอกจากนี้จากแนวทางสืบสวนยังทราบอีกว่าในช่วงระหว่างที่ก่อเหตุพระครูสังฆรักษ์ จะทำการยึดโทรศัพท์มือถือของสามเณรและเด็กวัดทุกคนเพื่อป้องกันการแอบถ่ายหรือโทรศัพท์ไปบอกให้กับคนอื่นทราบ จนกระทั่งเหยื่อ่เริ่มทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหวจึงได้แอบถ่ายภาพหลักฐานและแอบติดต่อกับผู้ปกครองจนมีการร้องเรียนและนำมาสู่การจับกุมตัวดังกล่าว


พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าวัดดังกล่าวมีสามเณรทั้งหมด 19 รูป แบ่งเป็นสามเณรอายุต่ำกว่า 18 ปี 18 รูป อายุ 19 ปี 1 รูป และเด็กวัดอีกจำนวน 10 คน ซึ่งสามเณรที่อายุน้อยสุดในจำนวนนี้มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น โดยเบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับเตรียมประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาเพื่อให้ช่วยตรวจสอบกลุ่มสามเณรรูปอื่นๆที่เคยมาบวชเรียนอยู่ที่วัดดังกล่าว


พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวว่า ขณะที่การตรวจสอบและตรวจค้นกุฏิต่างๆภายในวัดดังกล่าว พบโทรศัพท์มือของสามเณรที่ถูกเก็บไว้โดยพระครูสังฆรักษ์ จำนวนหลายเครื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และหลักฐานอื่นๆอีกมากมาย พร้อมกับตรวจพบถุงยางอนามัยใช้แล้ว ที่บริเวณด้านหลังกุฏิพักของสามเณรตก จึงได้ทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัวพระครูสังฆรักษ์ไปทำการลาสิกขาบทจากความเป็นพระเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า สามเณรที่ตกเป็นเหยื่อมักถูกกระทำอนาจารในลักษณะวิตถาร ด้วยการถูกมัดมือมัดแขน ก่อนจะมีการร่วมเพศทางทวารหนัก บางครั้งก็ให้สามเณรร่วมเพศด้วยกันเองแล้วตัวเองก็นั่งดู หรือบางครั้งก็มีการชักชวนคนนอกเข้ามาร่วมเพศกับสามเณร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดบ้างที่ร่วมกระทำผิด
จากการสอบปากคำพระครูสังฆรักษ์ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ตนบวชเรียนเป็นพระมานานกว่า 20 ปี ทำประโยชน์ให้กับวัดมาโดยตลอด ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เบื่องต้นทางเข้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนรายละเอียดทางคดีนั้นหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ที่ บก.ปคม.

Subscribe
Advertisement