เกิดไฟไหม้ภายในร้านรับซื้อของเก่า โดยเพลิงได้ไหม้หญ้าข้างร้านก่อนจะลุกลามเข้าไหม้ตู้คอนเทนเนอร์และของเก่าเสียหายเกือบทั้งหมด

เกิดไฟไหม้ภายในร้านรับซื้อของเก่า โดยเพลิงได้ไหม้หญ้าข้างร้านก่อนจะลุกลามเข้าไหม้ตู้คอนเทนเนอร์และของเก่าเสียหายเกือบทั้งหมด รถดับเพลิงจากป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในพื้นที่ต้องรีบระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงก่อนที่จะเสียหายหนัก
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.วีระเทพ เทพจันดา รองสารวัตรวสอบสวนสถ่านีตำรวจภูธรพนัสนิคม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงอำเภอพนัสนิคม ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อ – ขายของเก่า ส.สิริชัย ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสาย 331 ใกล้เคียงแยกเนินหิน ขาเข้าสัตหีบ หมู่ 11 ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานไปยังหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในพื้นที่และใกล้เคียงเพื่อขอรถน้ำเข้าระงับเหตุ พร้อมรีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ


เมื่อมาถึงพบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากด้านข้างของร้านดังกล่าวที่มีพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ เป็นพื้นที่เปล่ามีหญ้าแห้งปกคลุม โดยเพลิงได้ลุกไหม้ช่วงบริเวณข้างร้านอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองเหียง ‘ นาวังหิน ‘ เกาะโพธิ์ ‘ นาเริก’ เทศบาลท่าบุญมี รวม 10 คัน ต้องเร่งเข้าระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้จากหญ้าและตู้คอนเทนเนอร์ แต่ไม่ทัน เปลวเพลิงได้ทำความเสียหายตู้คอนเทนเนอร์ไป 3 ตู้ ที่ภายในมีไฟเบอร์พลาสติก ใยแก้ว และไฟเบอร์ชิ้นส่วนเรือที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนอื่นของโกดังได้ แต่เพลิงก็ได้สร้างความเสียหายไปเกือบทั้งหมด


จากการสอบถามนายวีระ แซ่เฮง อายุ 50 ปี กู้ภัยที่มาช่วยดับเพลิงได้ความว่า ต้นเพลิงมาจากต้นหญ้าที่ลุกไหม้ทางส่วนทิศเหนือของทางร้าน แล้วได้โหมลุกลามตามลมเข้าไหม้ที่ตู้คอนเทนเนอร์ที่วางเป็นแนวรั้ว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการเผาหญ้าและถูกลมพัดกระหน่ำจนลุกลาม
ส่วนทางด้านนายศิริชัย ธูปเทียนทอง 68 ปี เจ้าของร้าน เผยว่าตนเองได้เห็นไฟไหม้หญ้าที่บริเวณข้างร้านแต่ไม่ทราบว่าใครมาจุด พอเห็นเพลิงก็ได้ลุกลามเข้ามาภายในร้านและติดชิ้นส่วนของเก่าอย่างรวดเร็วจนเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement