เสี่ยเจ้าของธุรกิจส่วนตัวพร้อมลูกสาวประสบความสำเร็จในชีวิต ต้องการให้ผีมีญาติและผีไม่มีญาติในสุสานมีความสุข จ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้ผีดูท่ามกลางบรรยากาศวังเวง (มีคลิป)

             เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ธ.ค.62 ที่ สุสานสว่างอุทยานพานทองเนินเค็ด หมู่ 5 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้มีนายไฉน จงดี อายุ 70 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวพร้อมด้วย น.ส.นลิวรรณ จงดี อายุ 39 ปี ลูกสาว ได้จ้างอนงค์วรรณ์ ภาพยนตร์ มาฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู โดยมีการจุดธูปกราบไหว้ศาลอากง และบอกเจ้าที่เจ้าทางให้รับรู้ จากนั้นได้เริ่มฉายหนังมีหนังโป้ยเซียนฉายก่อน เพื่อเป็นการเคารพสถานที่และเป็นสิริมงคล จากนั้นจึงเริ่มฉายหนังเรื่อง จำนวน 2 เรื่อง โดยบรรยากาศและอากาศเย็นวังเวง มีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างอุทยานพานทองมาร่วมนั่งดูด้วย
             ซึ่งภายในสุสานมีหลุมฝังศพทั้งที่มีญาติและไม่มีญาติกว่า 400 หลุม มีศาลาใหญ่สำหรับตั้งศพก่อนจะฝัง มีโต๊ะ เก้าอี้ ว่างโล่ง ดูแล้วชวนขนหัวลุก ที่สุสานแห่งนี้มีคนรวยและผู้ประกอบธุรกิจสำเร็จได้จ้างหนังมาฉายให้ผีดูมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งมีครั้งหนึ่งเจ้าภาพต้องการจะฉายหนังให้ผีดูก็สร้างความแปลกใจมาแล้ว เนื่องจากวันนั้นมีน้ำท่วมบริเวณสุสานโดยรอบ รถฉายหนังมาถึงตอนบ่ายโมงไม่สามารถลงมาได้ เจ้าภาพจึงจุดธูปบอกกล่าวว่า หากอยากดูหนังขอให้ลดลงพอที่รถจะลงมาได้ ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อพอเวลาประมาณ 17.30 น.ระดับน้ำลดแห้งลงอย่างรวดเร็วและสามารถฉายหนังได้ เรื่องนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทราบดีและโจษขานลือไปทั่วมาแล้ว
             นายไฉน และ น.ส.นลิวรรณ สองพ่อลูก ได้เปิดเผยว่า ที่พ่อจ้างหนังมาฉายให้ผีดูก็เพราะประสบความสำเร็จในธุรกิจ และมีความคิดว่าอยากให้วิญญาณหรือผีที่อยู่ในหลุมศพทั้งมีญาติและไม่มีญาติ รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่าคุ้มครองที่นี่ เช่น อากง เป็นต้น อยากให้เขามีความสุขถึงแม้ว่าจะเป็นวิญญาณ เพื่อที่เขาจะได้อวยพรให้ครอบครัวเรามีความสุขเช่นกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement