หนุ่มนักศึกษามหาลัยดัง เผยเหตุการณ์ลุงรถตู้ลืมผู้โดยสารทิ้งคาปั๊มกว่า 10 ชีวิต เชื่อ ลุงลืมจริง (มีคลิป)

           จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Rachanoth ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ โชเฟอร์รถตู้ กรุงเทพฯ-พัทยา แหลมบาลีฮาย ขี้ลืม ทิ้งผู้โดยสารทั้งคันรถไว้ภายในปั๊มน้ำมัน ท่ามกลางอากาศเย็น ก่อนที่จะตีรถเปล่าไปไกลกว่า 40 กิโลเมตร รู้ตัวอีกทีเมื่อถึงจุดส่งจะจอดให้ผู้โดยสารลงรถ พอหันมาดูไม่เห็นผู้โดยสารสักคน สุดท้ายต้องให้รถตู้คันหลังจอดเพื่อรับผู้โดยสาร พอเปิดประตูจะตำหนิ ก็เห็นว่าโชเฟอร์เป็นชายสูงวัยจึงให้อภัย แถมบอก “มามากลับขึ้นรถเรา” ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกรีทวิตไปกว่า 53,000 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าโชเฟอร์มีอายุมากจนเกินไปก็ควรจะเลิกและเปลี่ยนไปทำอาชีพอย่างอื่นจะเหมาะสมกว่า แต่ก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งแสดงความคิดเห็น เห็นใจและสงสารโชเฟอร์ ที่อายุมากก็ยังต้องประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายรัชชานนท์ มาตย์นอก อายุ 21 ปี นักศักษามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) คณะสื่อสารมวลชน ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงคืนวันที่ 7 ธ.ค. ตนได้ขึ้นรถตู้จากขนส่งเอกมัย-กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาพัทยา โดยมีคนขับ ชื่อนายทรงพล กองทอง อายุประมาณ 60 ปี รถตู้หมายเลขทะเบียน 10-6447 ชลบุรี มีผู้โดยสารร่วมเดินทางมาด้วยประมานณ 10 กว่าคน
             กระทั่งเดินทางมาถึงสถานีปั๊มน้ำมัน เขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ลุงคนขับรถได้จอดรถเติมแก๊ส และถามผู้โดยสารว่าจะลงเข้าห้องน้ำหรือเปล่า แต่ผู้โดยสารปฎิเสธ คนขับรถจึงเดินทางไปห้องน้ำคนเดียว ต่อมาไม่นานพนักงานปั๊มเปิดประตูแล้วบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถให้หมด เนื่องจากเป็นกฏของปั๊ม ทางผู้โดยสารจึงลงมาจากรถทั้งหมด ยกเว้นผู้โดยสารด้านหน้า 2 คน ก่อนไปนั่งรอที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม เวลาผ่านไปสักพักจึงเอะใจว่าทำไมคนขับหายไปเป็นเวลานาน เมื่อตรวจสอบดูจึงพบว่าไม่มีรถโดยสารของตนอยู่แล้ว จึงให้รถตู้คันอื่นภายในปั๊มพยายามติดต่อให้ จนกระทั่งทราบว่าลุงคนขับรถได้เผลอขับออกจากปั๊มไปไกลกว่า 40 กม. เมื่อจอดส่งผู้โดยสารจึงพบว่าลืมผู้โดยสารทิ้งไว้ที่ที่ปั๊ม จากนั้นจึงประสานคนขับรถตู้ภายในปั๊มนำผู้โดยสารมาส่งขึ้นรถคันเดิม
               นายรัชชานนท์ เล่าต่ออีกว่า เมื่อพบหน้าลุงคิดว่าจะด่าทอลุงสักหน่อย แต่เมื่อเห็นหน้าลุงคนขับรถกลับพูดว่า มาๆ กลับขึ้นรถเรา ทำให้ตนเองและผู้โดยสารคนอื่น ไม่สามารถตำหนิลุงได้ลงคอ และคิดเป็นเรื่องขำขันไป ก่อนลุงคนขับรถจะส่งถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ หลังนั้นตนจึงโพส Twitter เพื่อแชร์เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าคนจะติดตามเยอะขนาดนี้ หลังจากเห็นกระแสข่าว ไม่อยากให้ด่าทอลุงหรือตำหนิลุง เชื่อว่าลุงคงลืมผู้โดยสารจริงๆ และไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแต่อย่างใด

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement