สวนนงนุชพัทยาเปิดโครงการสวรรค์บนดินเที่ยวฟรี 1 เดือน ให้ 9 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง และ 5 เขตกรุงเทพมหานครฯ เข้าชมฟรี สวนนงนุช พัทยา ตลอดเดือนมกราคม 63 พร้อมเปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 169 Adeopaposaurus (มีคลิป)

              (12 ธ.ค.62) สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา ได้จัดโครงการสวรรค์บนดิน ให้ 9 จังหวัดภาคอีสานตอนล่างและ 5 เขต กรุงเทพมหานครฯ เข้าชมสวนนงนุชพัทยา ฟรี โดยมีตัวแทนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเหนือ 9 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี และตัวแทนจากปริมณฑล 5 เขตกรุงเทพมหานครฯ คือ เขตจอมทอง, เขตทุ่งครุ, เขตราษฎร์บูรณะ, เขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เข้าร่วม
            นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า สวนนงนุช พัทยา ได้จัดโครงการให้เข้าชมสวนนงนุชฟรีที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในจังหวัดต่างๆ ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสประสบการณ์และความงดงามของอุทยานพันธุ์ไม้นานาชนิดระดับโลก ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของคนไทย โดยในครั้งนี้เป็นในส่วนของการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีบัตรประจำตัวประชาชนที่มีภูมิลำเนาอาศัยใน 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ปริมณฑล 5 เขตกรุงเทพมหานครฯ สามารถแสดงบัตรประชาชนใช้บริการท่องเที่ยวภายในสวนนงนุช พัทยา ได้ฟรีตลอดหนึ่งเดือนเต็ม ในช่วงเดือนมกราคม 2563 โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

             นอกจากนี้ หลังจากเปิดงานแล้วเป็นการร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 169 ของสวนนงนุช พัทยา ได้แก่ Adeopaposaurus ที่เป็นไดโนเสาร์กินพืชในช่วงต้นยุคจูราสสิค ตระกูลโปรซอโรพอด หรือกลุ่มไดโนเสาร์คอยาวในยุคแรกที่ขุดพบในอาเจนติน่าช่วงปี 2009 ไดโนเสาร์ชนิดนี้สามารถเดินบน 4 ขา และ 2 ขาได้ ทำให้มันสามารถยืดตัวขึ้นเพื่อกินใบไม้ที่อยู่สูง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement