3-9 ธันวาคมนี้ ชาวพัทยาเตรียมหาเสื้อหนาวมาใส่ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาออกมาประกาศ ภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ผลมาจากความกดอากาศสูงจากจีนพัดลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนตลอดช่วง อากาศต่ำสุดเช้าวันนี้ที่สถานีอุตุนิยมวิทยาพัทยาวัดได้ 23.5 องศาเซลเซียส

           (3 ธ.ค.62) บรรยากาศในช่วงนี้ในพื้นที่เมืองพัทยา ต้องบอกว่าดีต้อนรับปลายปีกันแล้วชาวพัทยาเริ่มหาเสื้อกันหนาว เสื้อไหมพรมมาใส่กันตั้งแต่เย็นวานนี้ หลังจากที่พบว่าอากาศในช่วงเย็นลดลง และมีลมกรรโชกแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 ธันวาคมนี้ว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรงตลอดช่วง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 8-10 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 6-16 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-9 องศาเซลเซียส
             สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส และสำหรับภาคใต้จะมีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ตลอดช่วง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ตลอดช่วง โดยในช่วงวันที่ 7- 9 ธ.ค. 62 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงตลอดช่วง ส่งผลให้ภาคตะวันออก โดยเฉพาะเมืองพัทยา อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ตลอดช่วง อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ตลอดช่วง

             สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง ดังนั้นในช่วงนี้ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีต้อนรับอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ พร้อมหาเสื้อไหมพรม เสื้อกันหนาวมาใส่กันได้แล้วในช่วงนี้
Subscribe
Advertisement