นายก PBTA เผย..ไฮซีซั่นปีนี้นักท่องเที่ยวมากกว่าปีที่แล้ว แต่ยังเงียบ (มีคลิป)

           นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยข้อมูลด้านการท่องเที่ยวว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวปีนี้น่าจะสูงกว่าปีที่แล้ว เนื่องด้วยปีที่แล้วค่อนข้างเงียบเพราะมีผลกระทบค่อนข้างเยอะ ภาพรวมการท่องเที่ยวในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้วปีนี้ค่อนข้างดีกว่า เมื่อเทียบจะไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว แต่จะไม่มากเท่าไหร่
            ทั้งนี้ พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์จะตกลง แต่ภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่ได้ตก แสดงว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวไกด์ทัวร์ลดลงแต่มีนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT ที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเองเพิ่มมากขึ้น ที่เห็นได้ชัดคือนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง และจากการสอบถามผู้ประกอบการก็พบว่าไม่กลับมามาก
นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ยังเผยถึงผลกระทบดังกล่าวด้วยว่าอาจจะด้วยเรื่องของค่าเงิน เรื่องของเทรดวอร์ รวมถึงเรื่องแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่พบว่านักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปมากขึ้น ทั้งเวียดนาม เกาหลี และกัมพูชา แต่ที่มาช่วยก็จะเห็นได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีตัวเลขสูงขึ้น ช่วงหลังจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางพัทยาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวีคเอนด์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

           อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะเห็นได้ว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวอาจจะไม่โตมาก แต่ก็ยังคาดหวังจะเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีในอนาคต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้ามาเติมเต็มตลาดนักท่องเที่ยวที่ขาดหายไปของเมืองพัทยา และหากพูดถึงเรื่องอัตราการเข้าพักของกลุ่มโรงแรมพบว่าลูกค้าจะตกลง เพราะจะมีกลุ่มผู้ประกอบการที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายโรงแรมมาแชร์การตลาดในส่วนนี้ไป จะเห็นได้ว่าบางคอนโดมิเนียมเปลี่ยนตัวเองมาเป็นโรงแรม มีกรุ๊ปทัวร์ไปลง และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าพักเยอะมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement