ผบช.ทท.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แถลงผลการจับกุมแก๊งชาวไทยนำดอลล่าร์ปลอมมูลค่ากว่า 1ล้านบาท ตระเวนแลกเงินไทยตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา (มีคลิป)

          เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ย.62 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.นาจอมเทียน รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.6 บก.ทท ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งชาวไทยนำดอลล่าร์ปลอมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตระเวนแลกเงินไทยตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา โดยสามารถจับกุม น.ส.ขวัญฤทัย จูตะกานนท์ อายุ 37 ปี นายสังวาล สุจันทร์ อายุ 51 ปี และนายธนกฤต แพน้อย อายุ 55 ปี ซึ่งแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรหรือสิ่งอื่นใดซึ่งรัฐบาล ต่างประเทศออกใช้ หรือให้อำนาจออกใช้ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม”

            โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.62 เวลาประมาณ 17.00 น. ส.ทท.4 กก.6 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลชาวไทยจำนวน 2 คน นำธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลล่าร์ จำนวน 398 ใบ มาแลกเป็นเงินบาทที่ร้านแลกเงินของบริษัท ที ที เคอเรนซี่ เอ็กซ์เพรส สาขาทวีทุนถาวร สำนักงานใหญ่ ถ.พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึงร่วมกับงานสืบสวน กก.6 บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบพบ น.ส.ขวัญฤทัย จุตะกานนท์ และนายสังวาล สุจันทร์
          พร้อมด้วยของกลาง 1. ธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐปลอม ชนิดราคา 100 ดอลล่าร์ จำนวน 398 ใบ 2. โทรศัพท์มือถือของ น.ส.ขวัญฤทัย จูตะกานนท์ จำนวน 1 เครื่อง 3. โทรศัพท์มือถือของนายสังวาล สุจันทร์ จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งผู้ถูกจับทั้งสองคนได้เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อนำธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐปลอมมาแลกเป็นเงิน สกุลบาทไทยที่ตู้แลกเงินในพื้นที่เมืองพัทยา แต่พนักงานร้านรับแลกเงินตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าตรวจสอบ
              จากการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์พบการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของทั้งคู่พบว่า ได้รับธนบัตรฯดังกล่าวมาจากนายธนกฤต แพน้อย จึงดำเนินการจับกุมตัวทั้งสอง และรวบรวมพยานหลักฐานนำส่ง พงส.สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และขออนุมัติหมายจับนายธนกฤต แพน้อย ต่อมาศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับ และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนาย ธนกฤต แพน้อย ได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement