คุมเข้ม “ไอ้หน่อย” 1 ในผู้ต้องหาแหกห้องขังศาลจังหวัดพัทยาส่งตัวศาลฝากขัง (มีคลิป)

           จากกรณีได้มีคนร้าย 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี และนายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ร่วมสนธิกำลังออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ก่อนศาลจังหวัดพัทยาจะออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ พร้อมผู้ช่วยเหลือในการหลบหนีอีกจำนวน 10 ราย พร้อมของกลางทั้งหมดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (8 พ.ย.62) พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ร่วมกันควบคุมตัวนายหน่อยหรือต้น นิลเทศ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางหลบหนี เพื่อนำไปฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยา โดยระหว่างการนำตัวออกจากห้องคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อไปขึ้นรถไปศาลนั้น นายหน่อย ไม่ได้มีสีหน้าไม่เคร่งเครียดแต่อย่างใด โดยมีการพูดคุยปกติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำตัวออกมา และญาติที่นั่งรออยู่บริเวณหน้าห้องคุมขัง ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ที่จับกุมมาได้นั้น ก็แยกดำเนินคดีตามท้องที่เกิดเหตุต่างๆ
             มีรายงานสำหรับตัวผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 31 ปี ที่ถูกนายบาส อัลเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี แฟนหนุ่มชาวอเมริกันใช้อาวุธปืนยิงที่ศีรษะแต่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ส่วนนายบาส ที่ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองหวังหลบหนีคดีนั้น ขณะนี้ทราบว่าอาการโคม่าและสมองตาย ตอนนี้ร่างกายอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ โดยทั้ง 2 อยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับสถานฑูตอเมริกา ประจำประเทศไทย ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement