ประปาพัทยาเผย ทุ่มงบ 30 ล้านเดินท่อประปาใหม่ แก้ปัญหาเมืองพัทยาน้ำไม่พอใช้ หลังเมืองขยายตัว

          (25 ต.ค.62) นายสุทัศน์ นุชปาน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงโครงการเดินท่อน้ำประปาใหม่ภายในเขตเมืองพัทยาและพื้นที่โดยรอบ หลังได้รับงบประมาณจำนวน 30 ล้านบาท เนื่องจากท่อเดิมเป็นท่อเหล็กมีสนิมและมีอายุการใช้งานมากว่า 30 ปี เวลาส่งจ่ายน้ำอาจจะมีตะกอนในท้องท่อและท่อก็เก่าแตกบ่อย อีกทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ไม่เพียงพอ ไหลอ่อน หลังเมืองขยายตัวเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

             ทั้งนี้จะแบ่งพื้นที่ในการดำเนินงานออกเป็น 3 โซน คือ โซนในตัวเมืองพัทยา เริ่มจากปากซอยสุขุมวิท 30 ถึงวงเวียนปลาโลมา (นาเกลือ 24), จากวงเวียนปลาลาถึงทางโค้งผ่านหน้าโรงแรมดุสิต, แยกเทพประสิทธิ์ ถึงแยกทัพพระยา และซอยโพธิสารทั้งเส้นถึงปากซอยพัทยา-นาเกลือ
โซนนอกตัวเมืองพัทยา เริ่มจากสถานีหนองปรือถึงบริเวณก่อนถึงสถานีสูบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมที่ 5, จากสามแยกชัยพรวิถีถึงแยกปากโพธิสาร, จากคลีนิคการแพทย์แผนไทยถึงแยกชัยพฤกษ์ (เลียบถนนสุขุมวิท), จาก กปภ.สาขาพัทยาถึงบริษัทเล็กตั้นพัทยา จำกัด, และจากร้านเวียงจันทร์จานด่วน ถึงแยกทางรถไฟ (พระประภานิมิตร) ซึ่งในโซนนี้จะเป็นการวางท่อเพื่อจะเสริมน้ำแรงดันน้ำ และแก้ไขปัญหาน้ำอ่อนในบางพื้นที่

           โซนสุดท้ายเริ่มจากถนนทุ่งกราดถึงถนนหนองสะเดา, จากแยกทัพพระยาถึงแยกสื่อสาร, และจากแยกสื่อสารถึงปากซอยพัทยาสาย 3 โดยจะใช้ระยะเวลาในการวางท่อ 6 เดือนนับจากวันนี้เป็นต้นไป ด้วยการใช้ท่อ PE มีหลายขนาดแล้วแต่ความต้องการใช้น้ำในแต่ละพื้นที่ ถ้าเป็นท่อ PE ขนาดใหญ่ อาทิ 630 มม. 800 มม. และ 900 มม. จะใช้วิธีดึงท่อลอด หรือ HDD แต่ถ้าเป็นท่อขนาดกลางหรือเล็กจะใช้วิธีขุดวางท่อ แต่ทั้งนี้สำหรับวิธีการขุดวางท่อก็จะทำควบคู่ไปกับโครงการไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เพื่อมิให้ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่
             นายสุทัศน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ก่อนที่จะทำการปรับปรุงเปลี่ยนท่อใหม่ในแต่ละพื้นที่ จะทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ หากท่อเดินผ่านหน้าบ้านผู้ใดจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และจะทำอย่างรวดเร็วพร้อมคืนพื้นผิวจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร
Subscribe
Advertisement