วงจรปิดจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ยกพวกตีกันยับ ทำนักท่องเที่ยวขวัญเสีย หนีกระเจิง ทำเสียภาพลักษณ์เมืองพัทยา (มีคลิป)

               เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกสังคมออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิล์ค มีเพจสมาชิกเฟสบุ๊ค PATTAYAWATCHDOG ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดมีความยาว 1.36 นาที พร้อมระบุข้อความ ความขัดแย้งของกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ในท่าเรือใช่หรือไม่? ผู้บริหารเมืองพัทยาจัดระเบียบไปกี่รอบแล้ว? รองอ๋อยโปรดชมคลิป ศิลปะการป้องกันตัว ใกล้ชิดระดับนักท่องเที่ยววงแตก วิ่งหนีกระเจิง ทุกที่คือโชว์ที่พัทยา! #ศึกวันธงชัย #ไทยไฟท์ พิกัดท่าเทียบเรือพัทยาใต้ ใกล้คิวรถตู้ เหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อวานก็มียกพวกมาตั้งท่ากันอีกรอบ และวันนี้มีนัดชำระแค้น! #พัทยาโฉมใหม่ก้าวไกลไม่ทิ้งกัน ซึ่งสร้างกระแสวิพากวิจารณ์เป็นอย่างมาก
              ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ชายชุดดำ กางเกงขาสั้น รูปร่างสูง ได้เดินเข้าไปหาผู้ชายชุดดำอีกคน ก่อนจะมีท่าทีผลักกันไปมา และมีผู้ชายเสื้อขาว กางเกงขาสั้นเดินเข้ามาสมทบกับผู้ชายชุดดำคนแรก และฝ่ายตรงข้าง 5-6 คน เดินเข้ามาสังเกตการณ์และตีวงล้อมทั้งสองไว้ จากนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ชกต่อยกันนัวเนีย ทำให้นักท่องเที่ยว 2 คน เป็นผู้ชายและผู้หญิง เกิดอาการหวาดกลัว แบกกระเป๋าพากันวิ่งหนีอย่างแตกตื่น แต่ในวงวิวาทก็ยังเข้มข้นจับเก้าอี้ไม้ไล้ฟาดกันอย่างไม่หยุดยั้งโดยไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยวแม้แต่น้อย ไม่นานก็สงบลงโดยทั้งสองฝ่ายแยกไปคนละทาง

                เมื่อคลิปวีดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุระบุว่าเป็นท่าเทียบเรือพัทยาใต้ และเป็นเวลากลางวันแสกๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ความขัดแย้งของกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ในท่าเรือใช่หรือไม่? หากเป็นกลุ่มผู้ให้บริการจริง ยิ่งทำให้มีความไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถตู้โดยสารด้วย
               อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อันตราย และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและควบคุมอย่างจริงจัง มิให้เกิดเหตุการณ์เขย่าขวัญนักท่องเที่ยวเช่นนี้อีก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement