เหล่าคนเหล็กเตรียมระเบิดความมันส์กับการแข่งขันมหกรรมไตรกีฬาเมืองพัทยา ประจำปี 2562 Pattaya Triathlon 2019 ริมอ่าวบาลีฮาย (มีคลิป)

               วันนี้ (18 ต.ค.62) ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา โดยสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้จัดประชุมการจัดการแข่งขันมหกรรมไตรกีฬาเมืองพัทยา ประจำปี 2562 Pattaya Triathlon 2019 โดยมีนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ร่วมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

               การแข่งขันมหกรรมไตรกีฬาเมืองพัทยา ประจำปี 2562 Pattaya Triathlon 2019 ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันจัดขึ้นโดยจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2562 ภายในเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นความคึกคักทางเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาด้วยกิจกรรมกีฬา ตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์ที่ 4 เรื่องการสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ปี 2560-2564 ของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีนักไตรกีฬานานาชาติเข้าร่วม 1,200 คนจากทั่วโลก และนักไตรกีฬาชาวไทยอีกหลายพันคน

              โดยรูปแบบการจัดงานจะเริ่มในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เป็นการแข่งขันรายการวิ่ง Breakfast Run ที่เป็นสนามแข่งขันให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศกิจกรรมวิ่งระดับนานาชาติ ที่จะเริ่มแข่งขันวิ่งในระยะ 5 กม และ 10 กม. บนเส้นทางเขาพระตำหนัก-ถนนพัทยาสาย 3 (แหลมบาลีฮาย)-ถนนพัทยาสาย 2 (พัทยาใต้)-พัทยากลาง (ท๊อปซูเปอร์มาเก็ต)-ถนนเลียบชายหาด-Walking Street ซึ่งจะมีการควบคุมการจราจรตั้งแต่เวลา 04.00-08.30 น.
              และในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 จะเป็นกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬา Triathlon ที่จะมีการแข่งขันว่ายน้ำบริเวณอ่าวท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย ต่อด้วยการแข่งขันขี่จักรยาน โดยใช้เส้นทางถนนเฉลิมพระเกียรติช่วงสะพานข้ามแยกบาลีฮาย-ถนนทัพพระยา-ถนนเทพประสิทธิ์-ลอดทางแยกพัทยากลาง ถนนสุขุมวิท และกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง โดยเส้นทางถนนเขาพระตำหนัก-แหลมบาลีฮาย ซึ่งจะมีการควบคุมการจราจรตั้งแต่เวลา 03.00-14.00 น. ทั้งนี้จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงานอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement