ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถว จนท. 700 นาย ลุยกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบในพื้นที่เมืองพัทยา สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล (มีคลิป)

              เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ต.ค.62 ที่ลานสีฟ้า ท่าเทียบแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 และ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่างๆ บูรณาการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และอาสาสมัครกว่า 700 นาย เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ในห้วงเวลาดังกล่าวถือเป็นเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคตะวันออก เนื่องด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองเป้าหมายของการเดินทาง ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ เดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ส่งผลต่อเม็ดเงินทางการท่องเที่ยวที่เข้าสู่พื้นที่จำนวนมหาศาล

             สำหรับการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในเมืองพัทยาครั้งนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้เน้นย้ำสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชา กวาดล้างจับกุมกลุ่มเป้าหมายทุกรูปแบบ เช่น อาวุธปืน ระเบิด อาวุธสงคราม ยาเสพติด กลุ่มเด็กแว้นบนท้องถนน รวมถึงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความสุข อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในเมืองพัทยา
              มีรายงานด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้นพิธีปล่อยแถว พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านตรวจของตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ที่บริเวณแยกถนนจอมเทียนสายสองตัดถนนสุขุมวิท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ และทางคณะยังได้เดินทางไปยังถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ไปเดินตรวจตราดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความมั่นใจอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement