ศาลพัทยาพิพากษาประหารชีวิต “เสี่ยอ้วน” และพวก คดีร่วมกันฆ่าสปาย-ฟอส ลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ รวมชดใช้รายละ 7.3 ล้าน(มีคลิป)

            วันนี้ (18 ก.ย.62) ศาลจังหวัดพัทยามีนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” เจ้าของผับชื่อดัง ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พร้อมพวกรวม 6 คน ร่วมกันฆ่านางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี และ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส อายุ 21 ปี บริเวณลานจอดรถหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2561
               โดยศาลจังหวัดพัทยาได้พิพากษาประหารชีวิตนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน กับพวก คดีร่วมฆ่าสปาย-ฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ โดยแบ่งการลงโทษออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ลงมือฆ่า ได้แก่ นายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน นายกฤษณะ หรือมพด ศรีสุข อายุ 22 ปี และนายณรงค์ หรือบ่าว วรินทรเวช อายุ 23 ปี แต่จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนายสายันต์ มือชี้เป้า ศาลพิพาก ษาจำคุกตลอดชีวิตแต่ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ หรือ บอนด์ สุรางค์สว่างแสงมีบุญ อายุ 35 ปี และนายจิรศักดิ์ หรือป๊อปปี้ อุนัยบัน อายุ 34 ปี จำเลยที่ 3 และ 6 ศาลพิพากษาจำคุกคนละ 24 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษ เหลือคนละ 12 ปี พร้อมกันนี้ได้ให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันเงินให้กับครอบครัวน้องสปายจำนวน 7,312,000 บาท และน้องฟอสจำนวน 7,320,000 บาท
            ด้านนางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของสปายที่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาบอกก็รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลจังหวัดพัทยาซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร โดยเล่าว่าเมื่อเข้าไปคำพิพากษานั้น “เสี่ยอ้วน” ได้ยกมือขอโทษแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
              สำหรับคดีสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 หลังกลุ่มคนร้ายได้ดักยิงน้องสปายและน้องฟอสเสียชีวิต ขณะกำลังเดินขึ้นรถหลังทั้งคู่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี โดยการสืบสวนของตำรวจพบว่าคนวางแผนก่อเหตุคือ นายปัญญา หรือ “เสี่ยอ้วน” โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากเสี่ยอ้วนมีความสัมพันธ์กับน้องสปาย แต่แอบรู้มาว่าน้องสปายแอบคบกับนายฟอส จึงเกิดความอาฆาตแค้น โดยก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน “เสี่ยอ้วน” เดินทางจากสนามบินภูเก็ตมาลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา และนัดกับลูกน้องทีมสังหารลงมือก่อเหตุ ก่อนจะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาทางด่านชายแดนจังหวัดสระแก้ว ตำรวจจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชาจับกุมเสี่ยอ้วนเอาไว้ได้
              ซึ่งจากการสอบสวน “เสี่ยอ้วน” ในขณะนั้นยอมรับลงมือก่อเหตุเพราะแค้นใจที่ถูกสปายและฟอสหลอกลวงมาตลอด 3 ปีว่าเป็นเพื่อนสนิทกันทั้งที่ทั้งคู่คบหากัน ทำให้เขาต้องการล้างแค้นคนทั้งคู่ เพราะเขาทยอยโอนเงินให้สปายและครอบครัวเป็นค่าเลี้ยงดูรวม 7 ล้าน ทั้งนี้ “เสี่ยอ้วน” และทีมสังหารถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดชลบุรี ระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement