ตำรวจพัทยาเข้ม! ไล่ปิดสถานบริการตามเวลาที่กำหนด หวั่นซ้ำรอยคดีดัง “ตี๋ลาย กอไผ่” (มีคลิป)

             จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 กันยายน 2562 ได้มีสถานบันเทิงร้านเหล้านั่งชิล ชื่อร้านเต็งสี่ ลักลอบเปิดบริการเกินเวลาให้กับกลุ่มนักเที่ยว จนเกิดเหตุรุนแรง ดวลปืนกันอย่างดุเดือดราวกับหนังบู๊แอ็คชั่น จนวัยรุ่นขาใหญ่ ฉายา “ตี๋ลาย กอไผ่” ถูกยิงหลายนัด จนเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้หลบหนีอย่างลอยนวล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
              ล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2562 พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุญธร สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตออกตรวจสอบในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันการลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
              โดยร้านแรกคือ “ร้านออลนิวเต็งสี่” ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านรุ้งแลนด์ ซึ่งเป็นร้านที่มีการลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลา จนทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น พบว่าวันนี้ร้านไม่ได้เปิดให้บริการ ไม่มีนักเทียวมั่วสุมอย่างที่เคย
             จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจร้านอื่นๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง พบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด มีเพียงบางร้านเท่านั้นที่ยังฝ่าฝืนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวผู้ดูแลร้านมายังสถานี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี
            นอกจากนี้ในการลงพื้นที่เข้มงวดกวดขันสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยานั้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไม่ให้ซ้ำรอยจากกรณี “ร้านออลนิวเต็งสี่” ที่เปิดบริการเกินเวลาจนทำให้เกิดเหตุรุนแรงจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งก็สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์เมืองพัทยา พร้อมกันนี้ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงสถานบันเทิงในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ให้เคารพกฎหมาย ปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement