พ่อค้าแม่ค้าเสื้อผ้าสีฟ้าวันแม่เงียบเหงา อาจเป็นเพราะหน่วยงานราชการไม่ได้มีการบังคับ หรือขอความร่วมมือ ยอดขายเสื้อวันแม่ปีนี้เลยไม่พุ่งเช่นเดิม

             (10 สิงหาคม 2562) ใกล้เข้าสู่ช่วงวันแม่แห่งชาติเข้ามาทุกขณะ ซึ่งเป็นธรรมดาในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี พี่น้องชาวไทยจะพร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้า เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน เนื่องในวันแม่แห่งชาติอย่างต่อเนื่อง และตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นก็จะนำเสื้อโทนสีฟ้าออกมาจำหน่ายเพื่อคอยให้เหล่าบรรดาคุณแม่ หรือลูกๆ ได้ใส่ในช่วงเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ และเข้าร่วมกิจกรรม
           นายวิเชียร นาดีนอก เจ้าของร้านปูบูติค เปิดเผยว่า เป็นประจำทุกปีในช่วงวันแม่แห่งชาติ เสื้อสีฟ้าจะขายดีอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าหน่วยงานราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ ต่างจัดกิจกรรม และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างพากันหาเสื้อผ้าสีฟ้าใส่ร่วมงาน ส่งผลให้บรรยากาศในการจำหน่ายเสื้อผ้าสีฟ้าในเดือนสิงหาคมนั้นคึกคักทุกปี แต่มาในปีนี้ต้องเรียนว่าเปลี่ยนไป บรรยากาศในการจำหน่ายเสื้อฟ้าเงียบมาก ขนาดจนถึงวันนี้ก็ยังเงียบ อาจจะเป็นเพราะหน่วยงานราชการไม่ได้ขอความร่วมมือให้ข้าราชการใส่ก็เป็นได้ จะมีเพียงการซื้อเสื้อสีฟ้าเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น โดยคาดว่าบรรยากาศซื้อเสื้อฟ้าจะคึกคักอีกทีน่าจะวันที่ 11-12 สิงหาคม เพราะหลายบ้านอาจจะเลือกซื้อใส่เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้
Subscribe
Advertisement