มาอีกแล้ว!!! แก๊งค์ทัวร์จีนมือบอน ติดสติ๊กเกอร์แขวนผ้าเกลื่อนวัดในพื้นที่เมืองพัทยา สร้างความเสียหายด้านทัศนียภาพ และศาสนสถานเป็นอย่างมาก (มีคลิป)

               จากกรณีที่เคยมีประชาชนร้องเรียนเป็นจำนวนมาก พื้นที่วัดหนองเกตุใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นศานสถานสำคัญที่ศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่เมืองพัทยา ที่มีความสวยงามและพระอุโบสถไม้เก่าแก่อายุนับ 100 ปี ปรากฏว่ามีกลุ่มทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีนมือบอนนำสติ๊กเกอร์สีขาวลักษณะกลม ซึ่งเป็นการแสดงกลุ่มและบริษัทนำเที่ยวไปติดรอบศาสนสถานภายในวัด ทั้งโบสถ์ วิหาร กำแพง รวมถึงต้นไม้ จนก่อให้เกิดภาพของความสกปรกรกรุงรัง เสียหายต่อภาพลักษณ์ทางศาสนาเป็นอย่างมาก กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้นำกำลังลงไปประสานร่วมบริษัททัวร์และทำการเก็บกวาดจนสะอาดไปแล้วนั้น


​               มีรายงานว่าล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณวัดเขาโพธิ์ทอง ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นศาสนสถานอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาในเชิงทัวร์ลักษณะท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ด้วยการเข้าชมโบราณสถาน ศาสนวัตถุ และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรตามประเพณีของชาวพุทธศาสนา แต่ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวที่มากับกรุ๊ปทัวร์เป็นจำนวนมาก นำเชือกลักษณะคล้ายสายสิญจน์ มาผูกไว้ตามต้นไม้ สิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในวัด เป็นจำนวนมากนับหมื่นเส้น จนทำให้วัดสภาพภูมิทัศน์ที่สกปรกรกรุงรัง ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเร่งประชาสัมพันธ์กล่าวตักเตือนกลุ่มทัวร์ เพื่อให้ยกเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะดูแล้ววัดซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่มีการดูแลและรักษาความสะอาด จนอาจเกิดความเสียหายได้

Subscribe
Advertisement