เมืองพัทยาเร่งเก็บกวาดสุสานขยะหลังคอนโดพัทยากลาง หลังพบคนมักง่ายกองทิ้งสะสมนานปี (มีคลิป)

               ​จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากได้มาร้องเรียนผ่านมาทางผู้สื่อข่าวว่าที่ผ่านมา พื้นที่ของเอกชนซึ่งมีลักษณะเป็นป่ารกชัดบริเวณริมกำแพงด้านหลังโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียม ซอยอรุโณทัย พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว้างจำนวนหลายไร่ แต่ที่ผ่านมาพบว่ามีกลุ่มคนมักง่ายนำขยะมูลฝอย เศษสิ่งปฏิกูลจำนวนมากมากองทิ้งสุมไว้ เป็นทัศนียภาพที่อุดจาดตา และทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางนี้อยู่ใจกลางเมืองพัทยาและมีถนนตัดผ่านในหลายเส้นทาง ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้คนสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก

            ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.62) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา หลังรับเรื่องจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพปัญหา รวมทั้งเร่งทำการเก็บกวาดสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยออกจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าจะเป็นเศษวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ที่นอนเก่า ถุงปูน ถุงพลาสติก และขยะหลากชนิดเป็นจำนวนมาก โดยใช้รถ JCB และรถ 6 ล้อ ทำการขนย้ายก่อนนำไปทิ้งตามขั้นตอน ซึ่งทำให้สภาพในบริเวณดังกล่าวมีสภาพที่สะอาดตามากขึ้น

           ​    ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มบุคคลที่นำขยะมาทิ้งให้มีจิตสำนึกในการร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา พร้อมกันนี้จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพิเศษนำกำลังมาตรวจสอบเป็นประจำ เพื่อป้องปรามและลดปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป

Subscribe
Advertisement