วันไหลพัทยาสุดคึกคัก! นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศนับหมื่นคนหลั่งไหลเล่นสาดน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ด้านเมืองพัทยา ร่วมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังเหตุ

 

                  วันนี้ (19 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องในเทศกาลวันไหลพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ร่วมกับ อ.บางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัว เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการจัดการละเล่นรำวง การปีนเสาน้ำมัน การละเล่นชักคะเย่อ ขณะที่ในช่วงสาย ได้จัดขบวนแห่รถบุปผชาติ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และพระภิกษุสงฆ์ เคลื่อนขบวนประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั่วบริเวณถนนพัทยาใต้, พัทยาสายสอง และถนนสายชายหาด เพื่อความเป็นสิริมงคล


              ส่วนบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา เรื่อยไปจนถึงโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ จนสุดหน้าโครงการวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเมืองพัทยาได้ปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. ของวันนี้ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคนเดินออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ นอกจากนั้นเมืองพัทยายังได้นำรถดับเพลิงมาฉีดพรมน้ำเพื่อความชุ่มฉ่ำ ส่วนภาคเอกชนได้จัดเวทีการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตรื่นเริงตลอดทั้งเส้นถนน สร้างสีสันให้กับงานเป็นอย่างมา


เช่นเดียวกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นนับพันราย ที่พากันมาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้ากาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารตลอดแนวชายหาดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันการสั่งห้ามจำหน่าย และเล่นกระบอกท่อพีวีซีฉีดน้ำ และดินสอพอง

           ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆ พบว่าในส่วนของเมืองพัทยา ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังพลนับร้อยนาย เฝ้าระวังเหตุ โดยแต่ละหน่วยได้รับมอบหมายภารกิจให้ดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ เช่น จัดสายตรวจเดินเท้าป้องกันเหตุตลอดแนวพื้นที่จัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อปิดการจราจรทุกซอย รวมทั้งชุดสังเกตการณ์ พร้อมทั้งบันทึกภาพเหตุการณ์ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางติดขัด และเส้นทางฉุกเฉิน ทั้งทางบก และทางทะเลอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement