ชาวบ้านหนองปลาไหล ร่วมแห่รูปเหมือนหลวงพ่ออินทร์ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองเกตุใหญ่ รอบตำบลหนองปลาไหล พร้อมให้ชาวบ้านร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

            ( 17 เมษายน 2562 ) เช้าวันนี้ ที่วัดหนองเกตุใหญ่ นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยนายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยเหล่าบรรดาพนักงาน ข้าราชการ และประชาชน ได้ร่วมกันนำรูปเหมือน หลวงพ่ออินทร์ขนาดเท่าองค์จริง ขึ้นรถที่จัดตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงามด้วยดอกไม้และผ้าสี แห่รอบตำบลหนองปลาไหล โดยมีพระสงฆ์ 1 รูป ร่วม ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ตลอดทางเพื่อความเป็นสิริมงคล

             สำหรับเส้นทางที่ขบวนแห่ผ่าน ได้เริ่มออกจากวัดหนองเกตุใหญ่ จากนั้นขบวนแห่ก็จะเคลื่อนผ่านเส้นวัดหนองเกตุใหญ่ ผ่านตลาดสระบัว ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายเพื่อวิ่งเลียบทางรถไฟ ทั้งนี้เส้นทางคร่าวๆ ที่ทางเทศบาลได้วางไว้จะผ่านทั้ง 9 หมู่บ้าน โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนหลวงพ่ออินทร์จะเคลื่อนผ่าน จะมีรถประชาสัมพันธ์วิ่งนำหน้าเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเส้นทางนั้นได้ทราบและพร้อมที่จะออกมาทำบุญ พร้อมร่วมรับน้ำพระพุทธมนต์ในวันนี้อีกด้วย ซึ่งตลอดทางก็พบว่ามีประชาชนต่างนำปัจจัยร่วมทำบุญกับทางวัดตลอดทาง สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement