ชาวบ้านงง!! เมืองพัทยาปล่อยพ่อค้าเปิดตลาดนัดบนพื้นที่สาธารณะชายหาดจอมเทียน (มีคลิป)

             วันนี้ (23 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งว่ามีกลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าหลายประเภท ทำการจับจองพื้นที่บนแนวทางฟุตปาธทางเดินเท้าสาธารณะ ย่านชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการส่งภาพของมีการตั้งร้านจำหน่ายสินค้ามาเป็นสิ่งยืนยัน

            ทั้งนี้จากการตรวจสอบการจัดงานดังกล่าวพบว่ามีการส่งหนังสือขออนุญาตไปยังเมืองพัทยาจากสถานประกอบการริมชายหาดบางแห่ง ที่ระบุว่าจะมีการจัดงานฟรีคอนเสิร์ตเพื่อโปรโมทร้านและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณซอยจอมเทียน 15 ถนนเลียบชายทะเล ซึ่งภายในงานจะมีการนำรถคลาสสิคคาร์ จำนวน 30 คัน เพื่อเปิดขายสินค้าในครั้งนี้ ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2562 โดยขอความอนุเคราะห์ใช้สถานที่จอดรถฝั่งตรงข้ามของร้านอาหาร

                                แต่จากการตรวจสอบปรากฏว่าการให้มีการอนุญาตให้ผู้ประกอบการจำหน่วยสินค้าอยู่ในรูปแบบของตลาดนัดบนพื้นที่สาธารณะชายหาด ถือว่าถูกต้องหรือไม่ ที่สำคัญที่ผ่านมาเมืองพัทยายังเคยมีนโยบายห้ามจำหน่ายสินค้าทุกประเภทบนพื้นที่ชายหาด แต่กลับมีการดำเนินการโดยไม่มีการแจ้งหรือประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับทราบ จึงทำให้เกิดภาพที่ไม่น่ามองและร้องเรียนผ่านมาทางสื่อดังกล่าว

Subscribe
Advertisement