เมืองพัทยาเร่งติดตามแก้ไขปัญหาการบีบอัดน้ำขยะหลังได้รับการร้องเรียน

             ( 21 กุมภาพันธ์ 2562 ) จากรณีที่มีประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ซอยเพนียดช้าง ได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่า ในทุกๆ เช้ารถขยะจะมาเก็บขยะของข้างบ้าน แล้วก็มาบีบน้ำขยะทิ้งที่หน้าบ้านทุกวัน ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จนชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าวทนไม่ได้ ต้องออกมาทำความสะอาดกันเอง ด้วยการฉีดน้ำ และขัดพื้นกันแทบทุกวัน โดยเรื่องดังกล่าวก็ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วแต่ก็พบว่ายังไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาใดๆ
ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเรื่องของการปล่อยน้ำขยะไหลลงจากรถนั้น พบว่าขณะนี้เป็นปัญหาสำคัญ ที่เมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนมาเป็นอันดับ 1 มากกว่าการร้องเรียนเรื่องของขยะตกค้างเสียอีก ซึ่งจากการตรวจสอบดูก็พบว่าปัญหาเกิดจากสภาพรถที่เก่ามาก ระบบต่างๆ ที่เคยมีก็ใช้ไม่ได้ สภาพรถก็ผุพัง ทำให้การบริหารจัดการที่เคยดี ก็ด้อยมาตรฐานเกินไป ทั้งนี้เนื่องจากว่าทางผู้รับเหมารายปัจจุบัน ได้รับการต่อสัญญามาอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากไม่สามารถที่จะสรรหาผู้รับจ้างรายใหม่เข้ามาทำได้ทัน และหากไม่จ้างรายเดิมต่อก็อาจจะเกิดปัญหาขยะตกค้าง ขณะที่กำลังทำการสรรหาบริษัทได้ ดังนั้นจึงทำให้บริษัทเดิมได้เข้ามาทำหน้าที่ในการจัดเก็บขยะอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดพบว่าได้เกิดปัญหาการร้องเรียนเรื่องของการบีบอัดน้ำ แล้วน้ำไหลลงบนถนนเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้ามาดูสัญญา ซึ่งจะหมดภายในสิ้นเดือนนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมสรรหาบริษัทเอกชนในการจัดเก็บขยะรายใหม่
ทั้งนี้ ปัจจุบันได้มีการเสนอตัวจากหลายที่ โดยคาดว่าก่อนวันที่ 1 มีนาคมนี้ เมืองพัทยาน่าจะสามารถสรรหาบริษัทเอกชนเข้ามาทำหน้าที่จัดเก็บขยะแทนรายเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นนอน ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หากพื้นที่ใดพบว่ามีการทิ้งน้ำบริเวณหน้าบ้านแล้วอยากให้เมืองพัทยาเข้าไปทำการช่วยเหลือด้วยการล้างหน้าบ้านให้ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ 1719
Subscribe
Advertisement