เมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ

เมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ เน้นย้ำทุกภาคส่วน ในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมประสานเจ้าท่าออกประกาศห้ามเรือสปีดโบทขับผ่านหน้าสโมสรช่วงแข่งขัน หวั่นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงสร้างชื่อเสียให้เมืองพัทยา
( 7 ก.พ. 62 ) ที่ ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ในรายการ Dart 18 World Championship 2019 พร้อมด้วย Mr.CHRIS DANDO นายกสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ท่ามกลางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง
            โดยเมืองพัทยา ได้จับมือร่วมกับสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีความภูมิใจที่เคยได้รับความไว้วางใจเป็นสถานที่สำหรับจัดการแข่งเรือใบในระดับชาติ และระดับนานาชาติมาหลายรายการ ในปีนี้จึงกำหนดให้มีการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ในรายการ Dart 18 World Championship 2019 ระหว่างวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้เมืองพัทยา รวมทั้งจังหวัดชลบุรีในฐานะเป็นเมืองแห่งกีฬา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีเรือที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 54 ลำ และมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 106 คน โดยมีอายุระหว่าง 11 – 75 ปี จาก 12 ประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ประเทศอังกฤษ, ฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์, โปรตุเกส, เยอรมนี, แคนาดา, ไทย, กานา, อิตาลี, ออสเตรเลีย, เบลเยียม และฟิจิ ดังนั้น ประเด็นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย จึงเป็นสาระสำคัญในการที่เมืองพัทยา และฝ่ายจัดการแข่งขัน เห็นพ้องสอดคล้องกัน ในการหามาตรการคุมเข้ม และให้ความสำคัญในการเฝ้าระวัง และหาแผนรองรับ รวมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ หรือบุคลากรทางการแพทย์เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเมืองพัทยาได้ประสานงานร่วมกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ในการออกประกาศให้ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ ห้ามนำเรือทุกชนิดขับผ่านด้านหน้าสมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องจากน่านน้ำบริเวณดังกล่าว ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดไว้ให้เป็นสนามการแข่งขันฯ การที่มีเรือเอกชนผ่านเข้าออกจึงอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นในช่วงระหว่างการแข่งขัน วันที่ 16-22 กุมภาพันธ์นี้ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือทุกลำในพื้นที่ หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางเดินเรือช่วงสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความปลอดภัยให้แก่นักกีฬา
               สำหรับการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ในรายการ Dart 18 World Championship 2019 จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ ที่ สมาคมสโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 038-253127-8
Subscribe
Advertisement