ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โปรยหวานจัดสาวแต่งชุดกีเพ้า ร่วมเดินแจกผลไม้มงคลให้นักท่องเที่ยว สร้างสีสัน ปลอดภัย-อุ่นใจ รับเทศกาลตรุษจีน ปี 62 (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังปล่อยแถวป้องกันเหตุภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในช่วงเทศกาลตรุษจีน และได้นำสาวสวยแต่งกายชุดกี่เพ้า มาช่วยเดินแจกผลไม้ส้มให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างสีสันด้วย
               สำหรับการแจกส้มนั้น ช่วงเทศกาลตรุษจีนถือว่า เป็นผลไม้สำคัญ เป็นสิริมงคลยอดนิยมของคนจีน เป็นผลไม้ที่ใช้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อถึงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ (ตรุษจีน) คนจีนที่จะเดินทางไปอวยพรปีใหม่ก็ต้องนำผลส้มติดไม้ติดมือไปด้วยทุกครั้ง การมอบผลส้มให้ซึ่งกันและกัน จึงถือเป็นการมอบสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคล และเป็นสิริมงคลให้แก่กัน ทั้งนี้ ยังถือเป็นการช่วยป้องกันเหตุไปในตัว จะมีทั้งเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ จะแฝงตัวอยู่ตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายกับนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ให้ทางผู้ประกอบการภายในวอล์คกิ้งช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากเกิดเหตุร้ายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุด เพื่อจะได้เข้าระงับเหตุอย่างทันท่วงที

Subscribe
Advertisement