บรรยากาศจำหน่ายชุดกี่เพ้าคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่เลือกซื้อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน เสริมความเป็นศิริมงคล ด้านร้านขายเสื้อผ้ายิ้มรับทรัพย์ หลังพบกระแสจำหน่ายชุดกี่เพ้ายังคงแรงเหมือนเดิม

             (31 ม.ค.62) ใกล้เข้าสู่เทศกาลตรุษจีนเข้ามาทุกขณะแล้ว ซึ่งนอกจากในเรื่องของการเลือกซื้อของไหว้ที่เริ่มคึกคักกันแล้ว การเลือกซ้อชุดกี่เพ้า หรือชุดเสื้อผ้าสีแดง ตามร้านขายเสื้อผ้าก็พบว่าคึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านจำหน่ายเสื้อผ้าย่านนาเกลือ ซึ่งมีมากกว่า 5 ร้าน และเป็นย่านเก่าแก่ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยกันมาอย่างยาวนาน ก็พบว่าบรรยากาศคึกคักอย่างต่อเนื่อง มีทั้งในส่วนของการจำหน่ายของไหว้ และการจำหน่ายชุดเสื้อผ้าสีแดง
              นายวิเชียร  นาดีนอก เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาลย่านนาเกลือ เปิดเผยว่า สำหรับในปีนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปี ที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก มาเลือกซื้อชุดกี่เพ้าเอาไว้ใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการเสริมความเป็นศิริมงคล นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสีสันให้กับงานเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย ทั้งนี้พบว่านอกจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวแล้ว ตามสถานประกอบการร้านค้าต่างๆ รวมถึงโรงแรม สถานศึกษา ต่างก็ให้ความสำคัญกับเทศกาลตรุษจีน ได้มีการขอความร่วมมือบุคลากรทางการศึกษา พนักงานโรงแรม และนักเรียน ร่วมกันใส่ชุดกี่เพ้า ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกันอีกด้วย เลยทำให้บรรยากาศในการจำหน่ายชุดกี่เพ้าในปีนี้คึกคักมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมแล้ว
                 นอกจากนี้ในส่วนของราคาก็พบว่าไม่แพง ไม่ได้มีการขึ้นราคา ซึ่งราคาก็จะเริ่มอยู่ที่ 199 บาทเป็นต้นไป ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้า ไซส์ และรูปแบบของการตัดเย็บ โดยทางร้านก็มีให้ลูกค้าได้เลือกตามแบบหลากหลาย มีทั้งแบบตัวยาว ครึ่งตัว และเสื้ออย่างเดียว และจากกการสอบถามลูกค้าที่มาเลือกซื้อชุดกี่เพ้าก็พบว่า บางรายก็ยังไม่เคยมีก็เลยมาหาซื้อเพื่อเสริมความเป็นมงคล ส่วนบางรายมีแล้วพอมีลายใหม่ๆแบบใหม่ๆ ออกมาก็อยากซื้อเก็บไว้อีก ทำให้บรรยากาศในการจำหน่ายชุดกี่เพ้าพบว่ายังคงคึกคักกันอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement