นายกหนองปลาไหล ลงพื้นที่ หมู่ 1 หลังชาวบ้านร้องเรียน นาได้รับผลกระทบน้ำท่วม หลังร่องนำพังน้ำไหลเข้าท่วมไร่นา เสียหายหลายสิบไร่ ด้านนายกเร่งประสานเจ้าหน้าที่กองช่างทำฝายกั้นน้ำใหม่ แก้ไขปัญหาเบื้องต้นแก่ชาวบ้าน

               ( 31 มกราคม 2561 ) ที่นาข้าวพื้นที่หมู่ 1 นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่นาข้าวหมู่ 1 ต.หนองปลาไหล เพื่อตรวจสอบพื้นที่นาข้าวบริเวณดังกล่าว หลังจากได้รับผลกระทบเรื่องของร่องน้ำพังส่งผลให้น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติไหลรวมกันเข้าท่วมไรนา จนนาข้าวได้รับความเสียหาย โดยนางบังอร ยังถาวร เจ้าของนาที่ได้รับความเสียหาย เปิดใจว่า ที่ผ่านมาครอบครัวของตัวเองก็ได้ทำนาข้าวเพื่อเอาไว้กิน ส่วนที่เหลือก็จะนำไปขาย ซึ่งก็จะผันน้ำจากธรรมชาติเขานาเพื่อมาหล่อเลี้ยงนาข้าว แต่ในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมาก็พบว่าน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติไหลแรง และมีปริมาณมาก ส่งผลให้ไปกัดเซาะร่องน้ำ จนส่งผลให้คันกั้นน้ำพัง มวลน้ำมหาศาลไหลเข้าท่วมไร่นา จนเสียหายไปจำนวนหลายไร่

             ด้านนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณนาข้าวหมู่ 1 พบว่า ได้รับความเสียหายจากการเกิดมวลน้ำมหาศาลไหลท่วมไร่นาจริง ส่วนสาเหตุนั้นจะมาจากการไหล่บ่าของมวลน้ำอย่างรุนแรงจนส่งผลทำให้คันกั้นน้ำพังทลายลงและไหลเข้าท่วมไร่นาชาวบ้าน ซึ่งจากนั้นไปทางเทศบาลจะได้รับส่งเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลมาทำการแก้ไขปัญหา ด้วยการดูแนวทางน้ำใหม่ พร้อมขุดลอกลำราง พร้อมจัดสร้างคันกั้นดินใหม่ เพื่อให้น้ำไหลไปยังทางน้ำเดิมไม่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านอีก

สำหรับพื้นที่หมู่ 1 เป็นพื้นที่มีใช้พื้นที่ในการทำนาข้าวมากว่า 100 ไร่ ส่วนนาข้าวที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้พบว่ามีมากถึง 30% ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลจะได้รีบนำโครงการดังกล่าว เข้าโครงการขุดลอกคูคลองปี 2562 เพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน
Subscribe
Advertisement