บรรยากาศซื้อขายทองคำช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่เมืองพัทยา ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่าน เนื่องจากราคาทองมีความผันผวน

            บรรยากาศการซื้อขายทองคำในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของพื้นที่เมืองพัทยา โดยเฉพาะบนถนนพัทยากลาง ซึ่งถือเป็นถนนสายทองคำของเมืองพัทยา เนื่องจากบนถนนสายนี้ มีร้านทองอยู่กว่า 10 ร้าน ซึ่งในแต่ละปีที่ผ่านมา จะมีประชาชนออกมาซื้อทองคำ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญให้กับลูกหลาน หรือพนักงานในบริษัท แต่เทศกาลปีใหม่ปีนี้ จากการสังเกตตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยง พบว่ามีประชาชนบางรายเท่านั้น ที่ให้ความสนใจเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อทองคำ

             ด้านนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ เจ้าของห้างทองทองดีเยาวราช ในฐานะประธานชมรมร้านทองพัทยา-นาเกลือ กล่าวว่า ด้วยในช่วงนี้เข้าใกล้เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ซึ่งถือเป็นเทศกาลส่งมอบความสุข โดยส่วนใหญ่ประชาชนทั่วไปจะมีการหาซื้อของขวัญมอบให้กันและกัน นอกจากนี้บางคนหรือบางบริษัทได้มีการซื้อทองมาจับฉลาก และมีการนำทองมามอบเป็นของขวัญ ซึ่งการให้ทองก็เหมือนเป็นการส่งมอบความสุขให้คนที่รักและพนักงาน ซึ่งถือเป็นสิ่งของที่มีค่า
             สำหรับยอดขายทองรูปพรรณ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ยังคงทรงตัว เมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาทองคำมีความผันผวนด้วยหลายปัจจัย ทำให้ตลาดการซื้อขายทองคำช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ปีนี้ไม่คึกคัก ทั้งนี้ราคาทองซื้อขายทองวันนี้ (21/12/2561) ราคาทองคำแท่งขายบาทละ 19,450 ซื้อบาทละ 19,350 บาท ส่วนทองรูปพรรณซื้อบาทละ 18,995 บาท และขายบาทละ 19,950 บาท
Subscribe
Advertisement