13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ท่องเมืองพัทยา เผยจุดมุ่งหมายของการท่องเที่ยวหวังเข้าพบและคารวะขอบคุณหน่วยซีลที่ช่วยเหลือออกจากถ้ำ เพราะไม่ได้พบหน้ากันเลยหลังเสร็จสิ้นภารกิจ(มีคลิป)

 

            พัทยา- วันนี้ (20 ธ.ค.61) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ร่วมให้การต้อนรับ พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ในโอกาสที่พา 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ เดินทางมาเยือนเมืองพัทยา ณ โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา ถนนพัทยา-นาเกลือ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งทีมสวมใส่เสื้อโปโลสีขาว สกรีนด้านหลังด้วยอักษรสีฟ้าว่า “ขอบคุณคนทั้งโลก” พร้อมหมายเลข “13” ซึ่งเป็นจำนวนสมาชิกในทีม ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังเป็นตัวแทนพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรีมอบเสื้อทีมฟุตบอล “Chonburi Football Club” ทีมฟุตบอลชื่อดังของเมืองชลฯ เป็นที่ระลึกอีกด้วย

            พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค เปิดเผยว่า การนำพาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ รวม 13 คนมาเยือนเมืองพัทยาว่า เป็นความใฝ่ฝันของเด็กๆ ตั้งแต่ออกมาจากถ้ำมาใหม่ๆ เพราะว่าตอนอยู่ในถ้ำก็รู้จักกันว่ามีหาดพัทยาอยู่ในถ้ำ เป็นส่วนหนึ่งของถ้ำ อีกทั้งเด็กๆ ทราบถึงว่าเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่การเดินทางมาจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ไม่เฉพาะมาเยี่ยมชมเมืองพัทยาเท่านั้น ประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ เด็กๆ จะได้มีโอกาสไปหาพี่ๆ หน่วยซีล ณ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อ.สัตหีบ เพื่อทำการขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ให้การช่วยเหลือด้วยความห่วงใย เนื่องจากตั้งแต่ออกมาจากถ้ำ ก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน

​              พลโท วีรชน กล่าวอีกว่า ในปี พ.ศ.2562 กลุ่มหมูป่าอะคาเดมี่ มีกำหนดการจะไปร่วมงานพิธีเปิด และเปิดตราสัญลักษณ์อาเซียน เนื่องในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพและประธานประชุมอาเซียนประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลและเด็กๆ จะมีส่วนในการช่วยโปรโมทงานในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมกันนี้ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ยังได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวเมืองพัทยาที่ร่วมให้การต้อนรับกันอย่างอบอุ่นอีกด้วย

Subscribe
Advertisement