วงจรปิดจับภาพ โจรถือมีดเข้าชิงทรัพย์ร้านทอง ติดประตูล็อกอัตโนมัติ นั่งรอรับชะตากรรม

วงจรปิดจับภาพ โจรถือมีดเข้าชิงทรัพย์ร้านทอง ติดประตูล็อกอัตโนมัติ นั่งรอรับชะตากรรม
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 26 พ.ย.61 ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีบแจ้งเหตุมีคนร้ายถืออาวุธมีด หวังชิงทรัพย์ร้านทอง แต่ติดประตูอัตโนมัติ ถูกขังอยู่ในร้ห้างทองแม่จรินทร์ สาขา 2 เลขที่ 33/24 ตลาดเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ธนาวิเศษชัย สารวัตรสืบสวน สภ.สัตหีบ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ


ที่เกิดเหตุ จนท พบผู้ต้องหา ทราบชื่อคือนายธนา อินทร์สำราญ อายุ 23 ปี พักบ้านเลขที่ 82 ม.11 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ. สุรินทร์ สวมไอ้โม่ง นั่งขัดสมาธิอยู่ในร้าน ในสภาพติดอยู่ภายในร้านออกไปไหนไม่ได้ใกล้กันพบมีดปลายแหลม ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมห้างทองโดยรอบ ก่อนจะมีการพูดคุยกับผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับสภาพ และยอมอยู่นิ่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัว ซึ่งต้องใช่เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรอนาย รังสันต์ ธีรเวศย์สุวรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของห้างทองมาเปิดประตูนิรภัย ที่ทำการล็อคหลังจากคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุ ซึ่งในขณะนั้นมี นางสาวรุ่งนภา พานอ่อน อายุ 25 ปี พนักงานร้านทอง ได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่หลังร้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพการก่อเหตุได้อย่างชัดเจน
สอบถาม นางสาวรุ่งนภา พานอ่อน อายุ 25 ปี พนักงานร้านทอง ทราบว่า คนร้ายได้สวมไอ้โม่งและถือมีดพุ่งตรงเข้ามาในร้าน ก่อนจะเอามีดชี้มาที่หน้าและบอกให้ตนส่งทองคำหนัก 5 บาทมาให้ ด้วยความกลัวจึงวิ่งหนีไปหลบที่หลังร้านและล็อดประตูทางเข้าหลังร้าน เพราะคิกว่าคนร้านคงต้องถูกขังอยู่ในภายร้านอย่างแน่นอนเนื่องจากถ้าไม่กดเปิดประตูให้คนร้าน ก็จะออกไปไม่ได้ จะต้องติดอยู่ภายในร้านเนื่องจากเป็นระบบนิรภัยของทางร้าน ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที


พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายธนา อินทร์สำราญ อายุ 23 ปี คนร้ายทราบว่า ได้ขับขี่ จยย มาจอดบริเวณหลังร้านทอง เพื่อเตรียมก่อเหตุก่อนจะถือมีดสวมไอ้โม่ง เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว เพื่อปกปิดรูปพรรณ ของตนป้องกันตำรวจติดตามจับกุมหลังก่อเหตุแต่ไม่คิดว่าร้านทองดังกล่าวจะมีระบบประตูนิรภัย ก่อนถูกงขังไว้ข้างใน ส่วนแรงจูงใจที่ให้ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนีสิน เพื่อนที่ยืมมาเนื่องจาก ตนติดเกมส์พนันออนไลน์ ทำให้หมดตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งข้อหา พยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด , พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควรหรือพาไปในชุมนุมชน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ-ข่าว ทิวากร

Subscribe
Advertisement