อุปฑูตและกงสุลสถานเอกอัครราชฑูตสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบ รรท.ผบช.สตม.เพื่อแสดงความขอบคุณ

อุปฑูตและกงสุลสถานเอกอัครราชฑูตสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบ รรท.ผบช.สตม.เพื่อแสดงความขอบคุณที่รวบตัวชาวรัสเซียขู่วางระเบิดและฆ่าเจ้าหน้าที่กงสุลรัสเซีย

เมื่อวันที่ ๑๒ พ.ย.๖๑ เวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น นายวลาดิเมียร์ โปรนิน อุปฑูตและกงสุลสถานเอกอัครราชฑูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย และคณะ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เพื่อแสดงความขอบคุณที่ ตม.จว.ชลบุรี ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม Mr.VITALII TROFIMOV สัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับและถูกประกาศจับจาก interpol ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่ประเทศรัสเซียต้องการตัว โดยขณะนี้ Mr.VITALII TROFIMOV ได้ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองผลักดันส่งตัวกลับประเทศรัสเซียแล้ว รวมถึงจับกุมตัว Mr.DMITRY REVTOVICH และ Mr.ILIA GILEV สัญชาติรัสเซีย ที่ได้เข้าไปในสถาสกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซียเขตจังหวัดชลบุรี แล้วขู่ว่าจะวางระเบิดและฆ่าเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯทั้งหมด ซึ่งสองรายนี้ ตม.จว.ชลบุรี รวบตัวได้เมื่อ ๕ พ.ย.๖๑ และขณะนี้ได้ส่งตัวไปควบคุมอยู่ที่ห้องกัก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู


ทั้งนี้ นายวลาดิเมียร์ โปรนิน ได้กล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. รวมถึง พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ร่วมกันจับกุมบุคคลดังกล่าว รวมถึงขอบคุณในการให้ความช่วยเหลือคนชาติรัสเซีย และการให้ความร่วมมือกับทางสถานฑูตฯสานความสัมพันธ์อันดีที่มีร่วมกันมา ท้ายนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ฯ ได้กล่าวว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ยินดีให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือกับทางสถานฑูตฯในทุกๆมิติ พร้อมทั้งจะรักษาและสานความสัมพันธ์อันดีให้มีมากยิ่งขึ้นตลอดไป

Subscribe
Advertisement